Thursday, June 12, 2014

'The Legal Wife' finale

MANILA – Maja Salvador said the audience could expect a very realistic ending as the top-rating series “The Legal Wife” approaches its dramatic finale this Friday.

In an interview with ABS-CBN News, Salvador assured love will still prevail at the end of the soap but the viewers have to find out how the show’s writers will work around it.
“Hindi niyo po mahuhulaan kung ano yung ending. Siguro yung mga lumalabas [na leak sa social media], talagang buhay teleserye. Ito po, as much as possible, ang binibigay ng ‘The Legal Wife’ ay yung totoong pakiramdam ng mga taong involved doon sa sitwasyon. Totoong pangyayari sa buhay ang ipapakita namin sa ending,” she said.

As “The Legal Wife” is now down to its last three days, Salvador said it is an overwhelming feeling that Filipino viewers are continuously raving about the show, with each episode trending on social media every night.
“Ang dami pang pwedeng puntahan ng kwento ng ‘The Legal Wife’ pero sa mga schedules namin, may ibang projects na naghihintay na. Malungkot man pero sobrang saya namin dahil kahit mag-e-end na kami, mas tumitindi yung suporta. Ang sarap sa pakiramdam na sinasabi nilang ‘wag muna magtapos,” she said.

Now that they’re done taping, Salvador said she will terribly miss working on “The Legal Wife,” which marked a milestone in her career.
“Sobrang mami-miss ko yung ‘The Legal Wife’ kasi ang laki ng naitulong niyan sa akin sa career ko. Isa yang malaking step. Anong role yan na ang hirap pero sa awa ng Diyos nagagampanan ko nga nang maayos,” she said.

“Pero sobrang stressful maging mistress. Iba yung mga pinagdadaanan nila. Hindi ko alam kung ano yung emotion na meron sila. Alam mong mali yung ginagawa nila pero ang hirap pa rin intindihin. Kahit ako mismo, litong-lito na ako kung anong emosyon ba kasi ang daming pain, ang dami nilang pinanggagalingan pero nagmamahal lang naman sila,” she added.

Asked what is the biggest lesson she learned from the show, Salvador said, “Huwag mo ilalagay yung sarili mo sa isang sitwasyon na buhay ka pa pero pinapatay mo na yung sarili mo. Parang sa akin, kung kaya mong positive all the time, maging positive ka. Yung mga decisions na gagawin mo, yung makakapagpasaya sayo. Hindi yung sinasabi mo sa sarili mo na masaya ka pero deep inside nahihirapan ka. And kung pwede lang, huwag na kayo maging mistress. Kasi ang hirap makasakit ng pamilya.”

"The Legal Wife," which is under the direction of Rory Quintos and Dado Lumibao, airs weeknights after "Ikaw Lamang" during ABS-CBN's primetime block.

ABS-CBNnews.com

No comments:

Post a Comment